LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

d eng d viet

Trang chủ»Tin tức»LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

Khi nhắc đến các loại hạt dinh dưỡng, nhiều người thường nghĩ ngay đến hạt hạnh nhân, óc chó hay hạt macca... và có một loại hạt vừa bé mà mức độ về đẳng cấp “sang chảnh” lại không có nhưng xét về mặt thành phần dinh dưỡng thì lại chiếm ưu thế nổi trội ít ai ngờ tới đó là hạt hướng dương. 

 

Hạt hướng dương có vị thơm nhẹ, bùi và xen lẫn vị beo béo nên dễ ăn, kết cấu hạt khá mềm nhưng phần nhân hạt bên trong vẫn có độ rắn giòn nhất định và hạt thường được rang lên để tăng hương vị.

 

 

Hạt hướng dương được chia thành 2 loại với mức độ béo khác nhau và đặc điểm nhận dạng riêng như:

- Loại hạt hướng dương tạo dầu: có lớp vỏ cứng và màu đen tuyền.

- Loại hạt hướng dương dùng để ăn: có lớp vỏ sọc trắng.

 

2-loai-hat-huong-duong

 

Hạt hướng dương tuy nhỏ nhưng hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Theo báo cáo từ Cục Nghiên cứu Nông nghiệp Hoa Kỳ, khẩu phần dinh dưỡng trong 30gram hạt hướng dương khô đã bóc vỏ bao gồm những thành phần chính như sau:

 

Chất

Giá trị dinh dưỡng

Calo

163

Chất béo bão hòa

1.5g

Chất béo không bão hòa đa

9.2g

Chất béo không bão hòa đơn

2.7g

Chất đạm

5.5g

Carbs

6.5g

Chất xơ

3g

Vitamin E

37% RDI

Vitamin B12

11% RDI

Axit folic

17% RDI

Sắt

6% RDI

Magiê

9% RDI

Kẽm

10% RDI

Đồng

26% RDI

Mangan

30% RDI

Selenium

32% RDI

(*RDI: Lượng tiêu thụ khuyến nghị hàng ngày)

viet-uc-farm-hoa-huong-duong

Lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ của hạt hướng dương:

1. Hạt Hướng dương hỗ trợ tốt cho sức khoẻ tim mạch

 

Hạt hướng dương có hàm lượng phytosterol cao, vì vậy nếu cung cấp cho cơ thể một ít hạt này mỗi ngày sẽ giúp giảm mức Cholesterol xấu, hạn chế mảng bám trong động mạch và mạch máu nhằm giúp bảo vệ tim mạch.

Trong hạt hướng dương lại chứa nhiều Vitamin E và Folate, hai dưỡng chất này giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch. Vitamin E có chức năng quan trọng là chống oxy hoá để bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do dẫn đến các bệnh mãn tính.

Folate có vai trò quan trọng giúp chuyển hóa homocysteine, một chất chỉ điểm rối loạn tim mạch, thành methionine, một axit amin thiết yếu. Folate và axit béo thiết yếu tự nhiên có trong hạt hướng dương tốt cho sức khỏe tim mạch.

hat-huong-duong

2. Hạt hướng dương tốt cho da và tóc

 

Lượng vitamin E trong hạt hướng dương cần thiết để thúc đẩy khả năng trẻ hóa làn da, giảm thiểu nếp nhăn, hàm lượng vitamin E làm tăng cường lưu thông máu lên da đầu giúp tóc mọc nhanh, dày hơn và giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Trong hạt hướng dương có thành phần axit linoleic là thành phần  đóng vai trò là một chất giữ ẩm tuyệt vời cho làn da và còn được xem như một lớp rào chắn giúp ngăn ngừa da bị khô do tác động từ môi trường bên ngoài.

Ngoài ra thành phần quan trọng trong hạt hướng dương là kẽm và vitamin B, dưỡng chất này thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nang tóc, tăng cường cung cấp oxy lên da đầu, nhờ đó chống rụng tóc, giúp tóc đen óng và đều màu hơn.

3. Hạt hướng dương giúp cân bằng tâm trạng

 

Hạt hướng dương có đặc tính này là nhờ có chứa tryptophan, một axit amin thiết yếu giúp sản sinh ra Serotonin (chất dẫn truyền thần kinh) giúp làm xoa dịu các dây thần kinh làm giảm căng thẳng, thúc đẩy sự thư giãn và hạn chế chứng đau nửa đầu.

Ngoài ra, hợp chất choline có trong hạt hướng dương đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của bộ nhớ và thị giác và còn giúp chống lại chứng lo âu và trầm cảm hiệu quả.

 

4. Hạt hướng dương hỗ trợ tốt cho chức năng tuyến giáp

 

Selenium (một dạng khoáng chất) có mặt rất nhiều trong hạt hướng dương, các nghiên cứu chỉ ra rằng, selennium có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa hormon tuyến giáp.

 

 

Tuyến giáp liên quan đến nhiều khía cạnh của sức khoẻ: hỗ trợ khả năng điều hoà nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và sự trao đổi chất, chính vì thế việc bổ sung khoáng chất Selenium từ hạt hướng dương rất tốt cho cơ thể.

 

5. Hạt hướng dương tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

 

 

Các axit béo không bão hoà và hợp chất polyphenolic (chất chống oxy hoá được tìm thấy nhiều trong các nguồn thực phẩm thực vật có sẵn trong tự nhiên) trong hạt hướng dương có tác dụng hỗ trợ kiểm soát chỉ số đường huyết, từ đó gián tiếp bảo vệ gan và tuyến tuỵ. Hạt hướng dương sẽ là món ăn vặt thú vị cho những người đái tháo đường mỗi khi buồn miệng.

 

6. Hạt hướng dương cung cấp nguồn Magie dồi dào

 

Trong  hạt hướng dương rất giàu magiê (khoảng 320 mg trên 100gram), một khoáng chất tham gia vào hơn 300 chức năng khác nhau của cơ thể - và là một trong những khoáng chất mà rất nhiều người bị thiếu.

 

 

Magiê có thể làm giảm huyết áp, cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nó cũng là một thành phần quan trọng giúp điều hòa chức năng thần kinh và co cơ.

 

Cách tốt nhất để ăn hạt hướng dương an toàn?

 

Chọn mua hạt hướng dương có vai trò quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng để chăm giúp sóc sức khoẻ tốt hơn vì vậy nên lựa chọn mua tại các địa chỉ bán hàng uy tín. Sản phẩm phải đóng gói, nhãn mác rõ ràng, xem kỹ ngày sản xuất, hạn sử dụng và đặt biệt là màu sắc tự nhiên, hạt không bị mốc và có mùi lạ sẽ gây hại cho sức khoẻ.

 

 

Tin Tức liên quan

CHẾ PHẨM SINH HỌC CẢI TẠO ĐẤT ANH KHẢI KÝ

  • Mô tả

    Chế phẩm sinh học Cải tạo đất Anh Khai Ký là dòng sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thực phẩm Anh Khải Ký, là một trong những công ty hàng đầu trong cả nước về chăn nuôi và vỗ béo gia súc. 

     

    Với việc tận dụng nguồn phân bò từ trang trại, trong năm 2023, Công ty cho ra đời dòng sản phẩm mới - Chế phẩm sinh học cải tạo đất Anh khải Ký.

     

     

    Nguồn nguyên liệu là phân bò có chứa nhiều chủng vi sinh vật có ích, được thu gom từ quá trình chăn nuôi kết hợp với men vi sinh, thông qua quá trình đảo trộn, lên men để tạo ra sản phẩm hữu cơ cung cấp dưỡng chất tối ưu cho cây trồng.

    Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất hữu cơ, các khoáng đa lượng, trung lượng, vi lượng và các vi sinh vật có ích cho cây trồng.

     

    Nó giúp phân giải nguồn xenulô cải tạo đất tăng lượng mùn làm đất tơi xốp, kích thích hệ vi sinh vật phát triển, tăng độ phì nhiêu cho đất, góp phần quan trọng trong thâm canh, hồi phục đất và tăng năng suất cây trồng.

     

  • VIỆT ÚC FARM VÌ MỤC TIÊU SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG

  • Mô tả

    Việt Úc Farm là trang trại trực thuộc công ty TNHH TMDV Chăn nuôi nông nghiệp Việt -Úc. Với tiềm năng về diện tích đất đai màu mỡ, rộng lớn (hơn 100.000m2) tại Thôn Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng với lợi thế biết quy hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp, Việt Úc Farm được đầu tư thành mô hình nông trại tổng hợp: Chăn nuôi và trồng trọt đa dạng các mặt hàng nông sản, trái cây cao cấp.

  • LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG THỰC PHẨM HỮU CƠ

  • Mô tả

     

    Hiện nay, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các loại thực phẩm hữu cơ là những mặt hàng thực phẩm được trồng và canh tác mà không sử dụng bất cứ hoá chất tổng hợp, thuốc trừ sâu độc hại, phân bón gốc dầu mỏ hay sinh vật biến đổi gien. Không chỉ nông nghiệp và chăn nuôi cũng có thể thực hiện theo cách hữu cơ.

  • Làm gì để tăng sức đề kháng phòng-chống Covid-19?

  • Mô tả

    Các chuyên gia Y tế khuyến cáo rằng: việc tăng cường dinh dưỡng và thể lực giúp cho chúng ta tăng cường hệ miễn dịch để có thể phòng ngừa và chống lại virus corona.

     

  • GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA THỊT DÊ

  • Mô tả

     

    Từ xa xưa thịt dê được xem như là một món ăn cung đình hảo hạng, như Ngự tiệc (món ăn gồm thịt dê, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu cùng một số loại nấm quý) một món ăn tăng cường đại bổ khí huyết, hỗ trợ cho cả nam và nữ bồi bổ sức khoẻ và giữ gìn nhan sắc trẻ trung.

     

  • 8 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA QUẢ XOÀI MÀ BẠN NÊN BIẾT

  • Mô tả

     

    Không chỉ là một loại trái cây nhiệt đới ngon, xoài còn tốt cho sức khỏe! Khám phá những lợi ích của xoài — và tìm hiểu lý do tại sao bạn nên đặt loại trái cây ngon này vào giỏ hàng của mình.

     

  • LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

  • Mô tả

     

    Khi nhắc đến các loại hạt dinh dưỡng, nhiều người thường nghĩ ngay đến hạt hạnh nhân, óc chó hay hạt macca... và có một loại hạt vừa bé mà mức độ về đẳng cấp “sang chảnh” lại không có nhưng xét về mặt thành phần dinh dưỡng thì lại chiếm ưu thế nổi trội ít ai ngờ tới đó là hạt hướng dương.

     

  • XOÀI GIỐNG ĐÀI LOAN CỦA TRANG TRẠI VIỆT ÚC

  • Mô tả

    Xoài Đài Loan có 2 màu: xanh và tím hay còn gọi là xoài Ngọc Vân có xuất xứ từ Đài Loan, trọng lượng trung bình rơi vào khoảng từ 0,7-1.5kg, quả to đều cân đối, thon nhọn phần đuôi, cùi dày và thịt quả khá chắc, hạt xoài đài loan khá mỏng, ít xơ, ăn có vị ngọt kể cả lúc xoài còn xanh. Khi già xoài Đài Loan tím chín vỏ xoài chuyển thành màu hồng đỏ rất đẹp mắt, thịt quả màu vàng tươi, mùi thơm đậm, hạt nhỏ, vị ngọt thanh.

     

  • VIỆT ÚC FARM – CHUYÊN TRỒNG VÀ CUNG CẤP CHUẨN DỨA MD2 SIÊU NGON

  • Mô tả

    Ngoài thương hiệu thịt bò úc Queen Beef, Việt Úc Farm còn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng vùng chuyên canh trồng, phát triển các mặt hàng nông sản, trái cây với sản lượng cao và hương vị đặc trưng đạt chuẩn VietGap hướng đến tiêu chuẩn GlobalGap đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người dùng ngay từ khâu trồng đến khi thu hoạch.

  • Tin tức mới

    CHẾ PHẨM SINH HỌC CẢI TẠO ĐẤT ANH KHẢI KÝ

  • Mô tả

    Chế phẩm sinh học Cải tạo đất Anh Khai Ký là dòng sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thực phẩm Anh Khải Ký, là một trong những công ty hàng đầu trong cả nước về chăn nuôi và vỗ béo gia súc. 

     

    Với việc tận dụng nguồn phân bò từ trang trại, trong năm 2023, Công ty cho ra đời dòng sản phẩm mới - Chế phẩm sinh học cải tạo đất Anh khải Ký.

     

     

    Nguồn nguyên liệu là phân bò có chứa nhiều chủng vi sinh vật có ích, được thu gom từ quá trình chăn nuôi kết hợp với men vi sinh, thông qua quá trình đảo trộn, lên men để tạo ra sản phẩm hữu cơ cung cấp dưỡng chất tối ưu cho cây trồng.

    Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất hữu cơ, các khoáng đa lượng, trung lượng, vi lượng và các vi sinh vật có ích cho cây trồng.

     

    Nó giúp phân giải nguồn xenulô cải tạo đất tăng lượng mùn làm đất tơi xốp, kích thích hệ vi sinh vật phát triển, tăng độ phì nhiêu cho đất, góp phần quan trọng trong thâm canh, hồi phục đất và tăng năng suất cây trồng.

     

  • VIỆT ÚC FARM VÌ MỤC TIÊU SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG

  • Mô tả

    Việt Úc Farm là trang trại trực thuộc công ty TNHH TMDV Chăn nuôi nông nghiệp Việt -Úc. Với tiềm năng về diện tích đất đai màu mỡ, rộng lớn (hơn 100.000m2) tại Thôn Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng với lợi thế biết quy hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp, Việt Úc Farm được đầu tư thành mô hình nông trại tổng hợp: Chăn nuôi và trồng trọt đa dạng các mặt hàng nông sản, trái cây cao cấp.

  • LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG THỰC PHẨM HỮU CƠ

  • Mô tả

     

    Hiện nay, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các loại thực phẩm hữu cơ là những mặt hàng thực phẩm được trồng và canh tác mà không sử dụng bất cứ hoá chất tổng hợp, thuốc trừ sâu độc hại, phân bón gốc dầu mỏ hay sinh vật biến đổi gien. Không chỉ nông nghiệp và chăn nuôi cũng có thể thực hiện theo cách hữu cơ.

  • Làm gì để tăng sức đề kháng phòng-chống Covid-19?

  • Mô tả

    Các chuyên gia Y tế khuyến cáo rằng: việc tăng cường dinh dưỡng và thể lực giúp cho chúng ta tăng cường hệ miễn dịch để có thể phòng ngừa và chống lại virus corona.

     

  • GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA THỊT DÊ

  • Mô tả

     

    Từ xa xưa thịt dê được xem như là một món ăn cung đình hảo hạng, như Ngự tiệc (món ăn gồm thịt dê, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu cùng một số loại nấm quý) một món ăn tăng cường đại bổ khí huyết, hỗ trợ cho cả nam và nữ bồi bổ sức khoẻ và giữ gìn nhan sắc trẻ trung.

     

  • 8 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA QUẢ XOÀI MÀ BẠN NÊN BIẾT

  • Mô tả

     

    Không chỉ là một loại trái cây nhiệt đới ngon, xoài còn tốt cho sức khỏe! Khám phá những lợi ích của xoài — và tìm hiểu lý do tại sao bạn nên đặt loại trái cây ngon này vào giỏ hàng của mình.

     

  • LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

  • Mô tả

     

    Khi nhắc đến các loại hạt dinh dưỡng, nhiều người thường nghĩ ngay đến hạt hạnh nhân, óc chó hay hạt macca... và có một loại hạt vừa bé mà mức độ về đẳng cấp “sang chảnh” lại không có nhưng xét về mặt thành phần dinh dưỡng thì lại chiếm ưu thế nổi trội ít ai ngờ tới đó là hạt hướng dương.

     

  • XOÀI GIỐNG ĐÀI LOAN CỦA TRANG TRẠI VIỆT ÚC

  • Mô tả

    Xoài Đài Loan có 2 màu: xanh và tím hay còn gọi là xoài Ngọc Vân có xuất xứ từ Đài Loan, trọng lượng trung bình rơi vào khoảng từ 0,7-1.5kg, quả to đều cân đối, thon nhọn phần đuôi, cùi dày và thịt quả khá chắc, hạt xoài đài loan khá mỏng, ít xơ, ăn có vị ngọt kể cả lúc xoài còn xanh. Khi già xoài Đài Loan tím chín vỏ xoài chuyển thành màu hồng đỏ rất đẹp mắt, thịt quả màu vàng tươi, mùi thơm đậm, hạt nhỏ, vị ngọt thanh.

     

  • VIỆT ÚC FARM – CHUYÊN TRỒNG VÀ CUNG CẤP CHUẨN DỨA MD2 SIÊU NGON

  • Mô tả

    Ngoài thương hiệu thịt bò úc Queen Beef, Việt Úc Farm còn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng vùng chuyên canh trồng, phát triển các mặt hàng nông sản, trái cây với sản lượng cao và hương vị đặc trưng đạt chuẩn VietGap hướng đến tiêu chuẩn GlobalGap đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người dùng ngay từ khâu trồng đến khi thu hoạch.

  • Liên hệ

    CÔNG TY TNHH TMDV CHĂN NUÔI NÔNG NGHIỆP VIỆT - ÚC

    Địa chỉ: Thôn Bàu Chiên, Xã Tân Lâm, Huyện Xuyên Mộc,
    Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

    Website: vietucfarm.com.vn

    Email: [email protected]

    Giấy phép Số 3502290065- cấp ngày 29/09/2015

    Đăng ký thay đổi lần 2 cấp ngày 25/07/2019

    bct

    Thông Tin

    Facebook