10 LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA QUẢ SUNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

d eng d viet

Trang chủ»Tin tức»10 LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA QUẢ SUNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

10 LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA QUẢ SUNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Quả sung là một loại quả ngọt thu được từ cây Ficus, nó thuộc họ dâu tằm có nguồn gốc từ châu Á.

Quả sung có nhiều hạt và da mềm, có thể ăn chín hoặc ở dạng khô (phổ biến ở Ấn Độ).

Chúng cũng được coi là một loại kẹo tự nhiên vì chúng có hàm lượng đường tự nhiên cao.

Quả sung là loại quả hình bầu dục hoặc hình quả lê và có nhiều loại sung khác nhau có màu sắc khác nhau như tím, vàng, đỏ, xanh lá cây, nâu, đen.

1.  Giúp giảm cân

Quả sung là loại trái cây dạng sợi có chứa chất xơ và lượng đường tự nhiên vừa đủ. Nó được khuyến khích cho những người béo phì. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Thuộc tính Thực phẩm năm 2014, quả sung có chứa chất xơ thô 5,5% trọng lượng rất tốt cho sức khỏe con người.

Cách sử dụng:

Bạn có thể ngâm 4-5 quả sung vào buổi tối và uống vào buổi sáng cùng với bữa sáng. Điều này cải thiện tiêu hóa của bạn cũng như giúp bạn giảm những kg thừa đó! Quả sung ngâm rượu cũng giúp bạn giảm mỡ bụng.

 2.  Giúp kích thích chuyển động ruột

Quả sung có chứa một loại enzyme có tên là 'Ficin' giúp tăng cường hệ tiêu hóa và giúp điều hòa nhu động ruột của bạn. Chất xơ có trong quả sung bắt đầu tiết ra các enzym quan trọng khác hỗ trợ tiêu hóa. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Thực phẩm vào năm 2014, các đặc tính hóa lý của chất xơ cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất.

Cách sử dụng:

Ngâm 2-3 quả sung qua đêm và uống vào buổi sáng với mật ong để tạm biệt những rắc rối về tiêu hóa của bạn!

3.  Giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Quả sung giúp bạn khôi phục sự cân bằng natri-kali trong cơ thể và giảm lượng cholesterol tích trữ trong động mạch. Nó ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể bạn vì chúng có xu hướng làm hỏng các mạch máu. Ăn sung khô thường xuyên làm giảm mức độ chất béo trung tính, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành. Hàm lượng omega-3 trong quả sung làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng, năm 2006 nói rằng bổ sung quả sung trong chế độ ăn uống của bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì nó chứa vitamin, khoáng chất, folate và một số đặc điểm dinh dưỡng khác.

Cách sử dụng:

Chuẩn bị mứt sung với ít đường và thêm chanh vào để có kết quả tốt nhất. Đun nhỏ lửa hỗn hợp trong khoảng 20 phút cho đến khi nó đạt được kết cấu giống như mứt.

4.   Giúp cho xương chắc khỏe

Quả sung khô chứa 3% canxi đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa học Thực phẩm, năm 2006, nói rằng quả sung là một nguồn giàu canxi giúp cải thiện mật độ xương và cũng cung cấp sức mạnh cho xương của bạn.

Cách sử dụng:

Cắt bơ thành lát và đặt nó trên bánh mì với quả sung để tạo thành một món ăn nhẹ lành mạnh cho bữa sáng hoặc buổi tối của bạn! Đừng lo lắng về lượng calo hấp thụ vì nó là một món ăn nhẹ ít calo!

5.  Giúp cải thiện bệnh Thiếu máu

Quả sung là loại trái cây giàu chất sắt giúp sản xuất các tế bào máu trong cơ thể bạn. Một quả sung khô có thể cung cấp cho bạn 2% lượng sắt cần thiết hàng ngày. Tăng mức độ sắt trong cơ thể giúp bạn tăng hàm lượng hemoglobin.

Cách sử dụng:

Bạn có thể ăn quả sung cùng với thịt xông khói và ớt để chuyển nó thành một bữa ăn lành mạnh.

6.  Giúp cải thiện sức khỏe và sinh lý

Quả sung có đặc tính hỗ trợ sinh lý tự nhiên giúp cải thiện khả năng sinh sản cũng như góp phần duy trì sự ham muốn ở phụ nữ. Quả sung rất giàu hàm lượng kẽm, mangan theo một nghiên cứu trên Tạp chí Sức khỏe Sinh sản Châu Phi vào năm 2014 nói rằng kẽm, mangan và magiê có thể cải thiện sức khỏe sinh sản.

7.  Giúp cải thiện làn gia và ngăn ngừa lão hóa

Quả sung có chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm giúp làm giảm nếp nhăn và sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa sớm trên da của bạn. Nó giúp trẻ hóa làn da của bạn và sạch mụn. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng năm 2014, quả sung rất giàu chất chống oxy hóa giúp giảm sự xuất hiện của các bệnh ngoài da khác nhau.

Cách sử dụng:

Lấy hai quả sung nhỏ, cắt đôi và trộn với sữa chua và mật ong để làm mặt nạ. Đắp nó trên da của bạn để tăng cường kết cấu cho da.

8.  Giúp kích thích mọc tóc

Trong quả sung có sự hiện diện của Vitamin C, Vitamin E và magiê giúp  thúc đẩy sự phát triển của tóc và mang lại độ bóng đã mất cho mái tóc của bạn. Việc nuôi dưỡng đúng cách giúp tóc luôn ẩm mượt và kích thích tuần hoàn máu.

Cách sử dụng:

Dùng vài giọt nước cốt Sung pha với một dầu dừa thoa lên da đầu, để nó qua đêm và gội đầu vào buổi sáng.

9.  Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Quả sung có chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và nấm ngoài da trong dạ dày, nguyên nhân gây ra một số bệnh thông thường.

10.  Giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng trong mắt

Quả sung là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Chúng giúp cải thiện tầm nhìn của bạn và ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và quáng gà.

Dịch và biên tập

Tin Tức liên quan

CHẾ PHẨM SINH HỌC CẢI TẠO ĐẤT ANH KHẢI KÝ

  • Mô tả

    Chế phẩm sinh học Cải tạo đất Anh Khai Ký là dòng sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thực phẩm Anh Khải Ký, là một trong những công ty hàng đầu trong cả nước về chăn nuôi và vỗ béo gia súc. 

     

    Với việc tận dụng nguồn phân bò từ trang trại, trong năm 2023, Công ty cho ra đời dòng sản phẩm mới - Chế phẩm sinh học cải tạo đất Anh khải Ký.

     

     

    Nguồn nguyên liệu là phân bò có chứa nhiều chủng vi sinh vật có ích, được thu gom từ quá trình chăn nuôi kết hợp với men vi sinh, thông qua quá trình đảo trộn, lên men để tạo ra sản phẩm hữu cơ cung cấp dưỡng chất tối ưu cho cây trồng.

    Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất hữu cơ, các khoáng đa lượng, trung lượng, vi lượng và các vi sinh vật có ích cho cây trồng.

     

    Nó giúp phân giải nguồn xenulô cải tạo đất tăng lượng mùn làm đất tơi xốp, kích thích hệ vi sinh vật phát triển, tăng độ phì nhiêu cho đất, góp phần quan trọng trong thâm canh, hồi phục đất và tăng năng suất cây trồng.

     

  • VIỆT ÚC FARM VÌ MỤC TIÊU SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG

  • Mô tả

    Việt Úc Farm là trang trại trực thuộc công ty TNHH TMDV Chăn nuôi nông nghiệp Việt -Úc. Với tiềm năng về diện tích đất đai màu mỡ, rộng lớn (hơn 100.000m2) tại Thôn Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng với lợi thế biết quy hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp, Việt Úc Farm được đầu tư thành mô hình nông trại tổng hợp: Chăn nuôi và trồng trọt đa dạng các mặt hàng nông sản, trái cây cao cấp.

  • LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG THỰC PHẨM HỮU CƠ

  • Mô tả

     

    Hiện nay, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các loại thực phẩm hữu cơ là những mặt hàng thực phẩm được trồng và canh tác mà không sử dụng bất cứ hoá chất tổng hợp, thuốc trừ sâu độc hại, phân bón gốc dầu mỏ hay sinh vật biến đổi gien. Không chỉ nông nghiệp và chăn nuôi cũng có thể thực hiện theo cách hữu cơ.

  • Làm gì để tăng sức đề kháng phòng-chống Covid-19?

  • Mô tả

    Các chuyên gia Y tế khuyến cáo rằng: việc tăng cường dinh dưỡng và thể lực giúp cho chúng ta tăng cường hệ miễn dịch để có thể phòng ngừa và chống lại virus corona.

     

  • GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA THỊT DÊ

  • Mô tả

     

    Từ xa xưa thịt dê được xem như là một món ăn cung đình hảo hạng, như Ngự tiệc (món ăn gồm thịt dê, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu cùng một số loại nấm quý) một món ăn tăng cường đại bổ khí huyết, hỗ trợ cho cả nam và nữ bồi bổ sức khoẻ và giữ gìn nhan sắc trẻ trung.

     

  • 8 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA QUẢ XOÀI MÀ BẠN NÊN BIẾT

  • Mô tả

     

    Không chỉ là một loại trái cây nhiệt đới ngon, xoài còn tốt cho sức khỏe! Khám phá những lợi ích của xoài — và tìm hiểu lý do tại sao bạn nên đặt loại trái cây ngon này vào giỏ hàng của mình.

     

  • LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

  • Mô tả

     

    Khi nhắc đến các loại hạt dinh dưỡng, nhiều người thường nghĩ ngay đến hạt hạnh nhân, óc chó hay hạt macca... và có một loại hạt vừa bé mà mức độ về đẳng cấp “sang chảnh” lại không có nhưng xét về mặt thành phần dinh dưỡng thì lại chiếm ưu thế nổi trội ít ai ngờ tới đó là hạt hướng dương.

     

  • XOÀI GIỐNG ĐÀI LOAN CỦA TRANG TRẠI VIỆT ÚC

  • Mô tả

    Xoài Đài Loan có 2 màu: xanh và tím hay còn gọi là xoài Ngọc Vân có xuất xứ từ Đài Loan, trọng lượng trung bình rơi vào khoảng từ 0,7-1.5kg, quả to đều cân đối, thon nhọn phần đuôi, cùi dày và thịt quả khá chắc, hạt xoài đài loan khá mỏng, ít xơ, ăn có vị ngọt kể cả lúc xoài còn xanh. Khi già xoài Đài Loan tím chín vỏ xoài chuyển thành màu hồng đỏ rất đẹp mắt, thịt quả màu vàng tươi, mùi thơm đậm, hạt nhỏ, vị ngọt thanh.

     

  • VIỆT ÚC FARM – CHUYÊN TRỒNG VÀ CUNG CẤP CHUẨN DỨA MD2 SIÊU NGON

  • Mô tả

    Ngoài thương hiệu thịt bò úc Queen Beef, Việt Úc Farm còn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng vùng chuyên canh trồng, phát triển các mặt hàng nông sản, trái cây với sản lượng cao và hương vị đặc trưng đạt chuẩn VietGap hướng đến tiêu chuẩn GlobalGap đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người dùng ngay từ khâu trồng đến khi thu hoạch.

  • Tin tức mới

    CHẾ PHẨM SINH HỌC CẢI TẠO ĐẤT ANH KHẢI KÝ

  • Mô tả

    Chế phẩm sinh học Cải tạo đất Anh Khai Ký là dòng sản phẩm của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thực phẩm Anh Khải Ký, là một trong những công ty hàng đầu trong cả nước về chăn nuôi và vỗ béo gia súc. 

     

    Với việc tận dụng nguồn phân bò từ trang trại, trong năm 2023, Công ty cho ra đời dòng sản phẩm mới - Chế phẩm sinh học cải tạo đất Anh khải Ký.

     

     

    Nguồn nguyên liệu là phân bò có chứa nhiều chủng vi sinh vật có ích, được thu gom từ quá trình chăn nuôi kết hợp với men vi sinh, thông qua quá trình đảo trộn, lên men để tạo ra sản phẩm hữu cơ cung cấp dưỡng chất tối ưu cho cây trồng.

    Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất hữu cơ, các khoáng đa lượng, trung lượng, vi lượng và các vi sinh vật có ích cho cây trồng.

     

    Nó giúp phân giải nguồn xenulô cải tạo đất tăng lượng mùn làm đất tơi xốp, kích thích hệ vi sinh vật phát triển, tăng độ phì nhiêu cho đất, góp phần quan trọng trong thâm canh, hồi phục đất và tăng năng suất cây trồng.

     

  • VIỆT ÚC FARM VÌ MỤC TIÊU SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG

  • Mô tả

    Việt Úc Farm là trang trại trực thuộc công ty TNHH TMDV Chăn nuôi nông nghiệp Việt -Úc. Với tiềm năng về diện tích đất đai màu mỡ, rộng lớn (hơn 100.000m2) tại Thôn Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng với lợi thế biết quy hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp, Việt Úc Farm được đầu tư thành mô hình nông trại tổng hợp: Chăn nuôi và trồng trọt đa dạng các mặt hàng nông sản, trái cây cao cấp.

  • LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG THỰC PHẨM HỮU CƠ

  • Mô tả

     

    Hiện nay, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các loại thực phẩm hữu cơ là những mặt hàng thực phẩm được trồng và canh tác mà không sử dụng bất cứ hoá chất tổng hợp, thuốc trừ sâu độc hại, phân bón gốc dầu mỏ hay sinh vật biến đổi gien. Không chỉ nông nghiệp và chăn nuôi cũng có thể thực hiện theo cách hữu cơ.

  • Làm gì để tăng sức đề kháng phòng-chống Covid-19?

  • Mô tả

    Các chuyên gia Y tế khuyến cáo rằng: việc tăng cường dinh dưỡng và thể lực giúp cho chúng ta tăng cường hệ miễn dịch để có thể phòng ngừa và chống lại virus corona.

     

  • GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TUYỆT VỜI CỦA THỊT DÊ

  • Mô tả

     

    Từ xa xưa thịt dê được xem như là một món ăn cung đình hảo hạng, như Ngự tiệc (món ăn gồm thịt dê, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu cùng một số loại nấm quý) một món ăn tăng cường đại bổ khí huyết, hỗ trợ cho cả nam và nữ bồi bổ sức khoẻ và giữ gìn nhan sắc trẻ trung.

     

  • 8 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA QUẢ XOÀI MÀ BẠN NÊN BIẾT

  • Mô tả

     

    Không chỉ là một loại trái cây nhiệt đới ngon, xoài còn tốt cho sức khỏe! Khám phá những lợi ích của xoài — và tìm hiểu lý do tại sao bạn nên đặt loại trái cây ngon này vào giỏ hàng của mình.

     

  • LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA HẠT HƯỚNG DƯƠNG ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

  • Mô tả

     

    Khi nhắc đến các loại hạt dinh dưỡng, nhiều người thường nghĩ ngay đến hạt hạnh nhân, óc chó hay hạt macca... và có một loại hạt vừa bé mà mức độ về đẳng cấp “sang chảnh” lại không có nhưng xét về mặt thành phần dinh dưỡng thì lại chiếm ưu thế nổi trội ít ai ngờ tới đó là hạt hướng dương.

     

  • XOÀI GIỐNG ĐÀI LOAN CỦA TRANG TRẠI VIỆT ÚC

  • Mô tả

    Xoài Đài Loan có 2 màu: xanh và tím hay còn gọi là xoài Ngọc Vân có xuất xứ từ Đài Loan, trọng lượng trung bình rơi vào khoảng từ 0,7-1.5kg, quả to đều cân đối, thon nhọn phần đuôi, cùi dày và thịt quả khá chắc, hạt xoài đài loan khá mỏng, ít xơ, ăn có vị ngọt kể cả lúc xoài còn xanh. Khi già xoài Đài Loan tím chín vỏ xoài chuyển thành màu hồng đỏ rất đẹp mắt, thịt quả màu vàng tươi, mùi thơm đậm, hạt nhỏ, vị ngọt thanh.

     

  • VIỆT ÚC FARM – CHUYÊN TRỒNG VÀ CUNG CẤP CHUẨN DỨA MD2 SIÊU NGON

  • Mô tả

    Ngoài thương hiệu thịt bò úc Queen Beef, Việt Úc Farm còn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng vùng chuyên canh trồng, phát triển các mặt hàng nông sản, trái cây với sản lượng cao và hương vị đặc trưng đạt chuẩn VietGap hướng đến tiêu chuẩn GlobalGap đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người dùng ngay từ khâu trồng đến khi thu hoạch.

  • Liên hệ

    CÔNG TY TNHH TMDV CHĂN NUÔI NÔNG NGHIỆP VIỆT - ÚC

    Địa chỉ: Thôn Bàu Chiên, Xã Tân Lâm, Huyện Xuyên Mộc,
    Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

    Website: vietucfarm.com.vn

    Email: [email protected]

    Giấy phép Số 3502290065- cấp ngày 29/09/2015

    Đăng ký thay đổi lần 2 cấp ngày 25/07/2019

    bct

    Thông Tin

    Facebook